Vape Là gì ? Tất cả những điều bạn cần biết về Vape.

Vape Là gì ? Tất cả những điều bạn cần biết về Vape.

Vape Là gì ? Tất cả những điều bạn cần biết về Vape.

Vaping hiện tại đang trở nên dần phổ biến trong cộng đồng, xã hội chúng ta. Tuy nhiên, khi trở nên phổ biến, chắc chắn chúng ta phải đối mặt với sự thật trái chiều cũng như những rủi ro chúng ta gặp khi sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử này.

VAPE hay còn gọi là thuốc lá điện tử, đây là một thiết bị làm nóng, hóa hơi chất lỏng (Tinh dầu vape) để tạo ra hơi nước để chúng ta có thể hấp thụ thông qua từng hơi hút. Và trong từng hơi hút của chúng ta đều chứa Nicotine (1 thành phần chính có trong thuốc lá truyền thống). Mặc dù, Vape được coi là một phương pháp cai thuốc lá hiệu quả, nhưng bên cạnh đó cũng có một vài ý kiến cho rằng giải pháp này vẫn còn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều sự thật về vaping.

VAPE HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Các thiết bị Vaping có rất nhiều hình dạng, kích thước, màu sắc. Cơ chế hoạt động của một thiết bị Vaping đó chính là hóa hơi phần chất lỏng tinh dầu vape, tạo thành hơi nước để chúng ta hấp thụ thông qua việc hút trực tiếp phần hơi nước đó vào trong cơ thể và cũng thải ra trong quá trình hô hấp của chúng ta. Bên trong phần tinh dầu này sẽ có chứa khá nhiều thành phần khác nhau : Hương liệu, hóa chất, nicotine….

RỦI RO VỀ SỨC KHỎE KHI SỬ DỤNG VAPING.

Mặc dù, các sản phẩm thuốc lá điện tử này thường có mức nicotine chỉ bằng 1 nửa hoặc ít hơn so với một điếu thuốc lá truyền thống bình thường. Nhưng bên trong đó, vẫn tiềm ẩn rất nhiều chất hóa học khác. Nicotine vẫn là một loại chất có hại cho sức khỏe con người, dù có hấp thụ ít hoặc nhiều thì người dùng đều phải đối mặt với những rủi ro về mặt sức khỏe khi sử dụng Vaping.

Nicotine là một chất kích thích có thể gây tổn hại cho não bộ. Việc lạm dụng sử dụng các sản phẩm chứa Nicotine đối với trẻ vị thành niên có thể dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng cho não bộ. Những tổn thương này sẽ dẫn đến nhiều cuộc sống : Mất tập trung, Kiểm soát cảm xúc….

Ngoài Nicotine, tinh dầu Vaping có thể bao gồm các chất độc hại khác bao gồm: Hóa chất gây ung thư, các kim loại nặng như Niken, thiếc, chì… Hương liệu thì có chứa Diacetyl, một chất hóa học có liên quan đến bệnh tắc nghẽn phổi.

Các nhà khoa học vẫn đang tích cực tìm hiều về các tác động của thuốc lá điện tử, đặc biệt là các chất xoay quanh Vitamin E acetate, một loại chất hóa học được thêm vào bên trong tinh dầu vape freebase để giúp pha loãng hơn. Đã có rất nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện vì những tổn thương liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử.

AI SẼ LÀ NGƯỜI SỬ DỤNG VAPING ?

Theo số liệu khảo sát quốc gia về Thuốc lá năm 2018, 3,6 triệu trẻ em ở độ tuổi Trung Học Cơ Sở và Trung Học Phổ Thông sử dụng thuốc lá điện tử. Việc sử dụng thuốc lá điện tử này được xác định là ít nhật một lần mỗi ngày trong 30 ngày.

Sự gia tăng của việc sử dụng thuốc lá điện tử của học sinh cấp 2 và cấp ba đã làm tang tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử nói chung lên rất cao. Việc sử dụng thuốc lá điện tử không chỉ giới hạn ở độ tuổi thanh thiếu niên, 9% người trưởng thành ở Mỹ nói rằng họ “ thường xuyên hoặc thỉnh thoảng sử dụng VAPE”

 

← Bài trước