Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị Vape, Pod system và Giải đáp!!

Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị Vape, Pod system và Giải đáp!!

Vape pod system thường có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, nhưng người dùng mới có thể gặp thắc mắc về cách sử dụng thiết bị này. Các câu hỏi thường gặp có thể bao gồm: Làm thế nào để thay thế occ/coil? Làm sao để vệ sinh? Tại sao hút cảm nhận vị khét ? Tại sao hút không ra khói ? Tại sao máy bị leak ( chảy ) tinh dầu ra bên ngoài…

1. Không có khói hoặc khói rất ít: 

 

Đây là vấn đề thường gặp và có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như coil hỏng, pin yếu, hay tinh dầu đã hết. Giải pháp có thể là thay thế coil mới, sạc hoặc thay pin mới, hoặc đổ thêm tinh dầu vào pod.
 

2. Hương vị kém, cảm nhận có vị khét:

 

Nếu hương vị của tinh dầu trong pod system không như mong đợi, có thể do coil cũ hoặc tinh dầu đã bị cháy. Giải pháp là thay thế coil mới hoặc đổ tinh dầu mới vào pod.
 

 

3. Pod bị leak (chảy tinh dầu): 

Leak tinh dầu từ pod system có thể gây ra bẩn, đốt hay làm hỏng pod system. Giải pháp là vệ sinh phần tinh dầu chảy, kiểm tra chắc chắn pod đã được lắp đúng, đảm bảo không có tinh dầu tràn ra khỏi pod, thay lõi đốt mới nếu đã sử dụng quá lâu không thay thế , lượng tinh dầu châm vừa phải không quá nhiều, lựa chọn tinh dầu phù hợp với máy.

4. Khói quá nóng hoặc khói rất nhẹ:

Nếu khói từ pod system quá nóng hoặc quá nhẹ, có thể do công suất của pod system không đúng. Giải pháp là kiểm tra lại cấu hình công suất của pod system, đảm bảo nó phù hợp với coil và tinh dầu được sử dụng.

5. Mùi hôi trong pod:

Nếu pod system của bạn bị mùi hôi hoặc có vị lạ, có thể do coil cũ hoặc tinh dầu đã bị cháy. Giải pháp là thay thế coil mới , vệ sinh phần pod rỗng bằng nước lạnh sau đó lau khô, châm tinh dầu mới vào pod.

6. Khoảng thời gian sử dụng của coil/occ quá ngắn: 

Nếu coil trong pod system của bạn bị hỏng quá nhanh, có thể do chất lượng coil/occ hoặc cách sử dụng không đúng. Giải pháp là chọn coil chất lượng cao, đảm bảo đúng với thương hiệu của pod system và sử dụng đúng cách như chỉnh công suất đốt phù hợp cho từng loại coil/occ, không hút hơi quá dài và liên tục , có khoảng nghỉ giữa các hơi hút. Ngoài ra, cũng cần chú ý không sử dụng tinh dầu quá đặc, quá ngọt hoặc quá đậm, vì điều này có thể làm hỏng coil nhanh chóng.

7. Pin không hoạt động lâu và cần sạc thường xuyên:


 Nếu pin của pod system không hoạt động lâu và cần sạc thường xuyên, có thể do pin bị yếu hoặc đến thời điểm cần thay thế. Giải pháp là thay thế pin mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc hướng dẫn sử dụng của pod system và lưu ý nên tránh tình trạng cắm sạc qua đêm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

8. Pod system không hoạt động sau khi bỏ không sử dụng trong một thời gian dài:

Nếu pod system của bạn không hoạt động sau khi bỏ không sử dụng trong một thời gian dài, có thể do pin đã hết hoặc kết nối bị oxi hóa. Giải pháp là sạc pin hoặc làm sạch kết nối pin để đảm bảo hoạt động bình thường.

9. Thiết bị không nhận occ (Máy báo lỗi check atomizer): 

Khi gặp trường hợp này nguyên nhân có thể do phần occ, phần chân tiếp xúc, phần cứng.. nên đảm bảo rằng đã gắn chặt occ, lấy khăn giấy lau khô vệ sinh nhẹ phần chân tiếp xúc, hoặc có thể thay thế occ mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng.

10. Hút bị văng tinh dầu vào miệng:

Trường hợp này xảy ra khá phổ biến với người dung nên điều chỉnh lại công suất đốt phù hợp, lực hút vừa phải,lượng tinh dầu châm vào đầu pod tầm 60-70%.
  
11. Pod system bị gãy, mất phụ kiện hoặc linh kiện:

Nếu pod system của bạn bị gãy, mất phụ kiện hoặc linh kiện, có thể cần thay thế để đảm bảo hoạt động bình thường. Giải pháp là liên hệ với nhà sản xuất hoặc cửa hàng mua hàng để tìm hiểu về các phụ kiện hoặc linh kiện thay thế có sẵn và cách thay thế chúng.
 

Những vấn đề trên là những lỗi thường gặp khi sử dụng vape, pod system. Các cách khắc phục được đề cập phía trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu gặp vấn đề nghiêm trọng hơn thì cách tốt nhất là bạn hãy mang thiết bị của mình tới vape shop gần nhất để được hỗ trợ! 

← Bài trước Bài sau →