Vape pod system bị leak tinh dầu phải làm sao?

Vape pod system bị leak tinh dầu phải làm sao?

Trong những năm gần đây, vape pod system là một thiết bị phổ biến được sử dụng để thay thế cho thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, 30MG nhận được khá nhiều câu hỏi chung của các vaper về vấn đề khi sử dụng "máy vape pod bị rỉ tinh dầu" "pod bị leak dầu" "đầu pod bị chảy tinh dầu" "leak tinh dầu phải làm sao"...  Hãy tìm câu trả lời cho câu chuyện "Leak dầu" cùng 30MG tại bài viết này nhé! 
Đầu tiên, chúng ta cần biết về định nghĩa "leak" hay rò rỉ tinh dầu là gì ?


Leak dầu là hiện tượng tinh dầu trong buồng chứa của máy vape pod chảy ra ngoài, lượng tinh dầu chảy có thể ít hoặc nhiều tùy thuộc vào từng nguyên nhân,  gây ra sự lãng phí tinh dầu và làm cho người dùng cảm thấy khó chịu. Do đó, việc tìm ra giải pháp rỉ tinh dầu cho máy vape pod rất quan trọng.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra rò rỉ tinh dầu cho vape pod system, từ kết cấu của pod, thao tác sử dụng máy, phụ kiện máy vape pod, ron cao su cho đến tinh dầu vape bạn đang sử dụng. 
Hiểu rằng vấn đề rò rỉ dầu là trường hợp phổ biến, bất kì máy vape pod system nào cũng có thể xảy ra. Vậy để hạn chế việc chảy tinh dầu, các vaper cần làm gì?
1. Vệ sinh máy vape pod:
Sử dụng khăn giấy khô lau sạch loại bỏ các tinh dầu dư trên máy pod, phần chân tiếp xúc giữa tank với thân máy, tránh trường hợp tinh dầu chảy quá nhiều xuống mạch điện của máy vape pod gây ra hư hỏng nặng.  
2. Kiểm tra từng bộ phận của máy vape pod:


Một trong những nguyên nhân pod bị leak tinh dầu chính là kết cấu của máy không được tốt. Máy vape pod không được đóng kín hay các bộ phận không khít, có thể từ cái nhỏ nhất là ron cao su của buồng đốt đã bị mòn, bị đứt không thể giữ tinh dầu tốt,  do vậy các bạn không nên bỏ qua bước này nhé! 
3. Vẩy đầu đốt:
Nghe có vẻ lạ, nhưng thao tác này cũng giúp được các vaper phần nào về việc leak juice và bắn tinh dầu vào miệng. 
Khi bạn sử dụng thuốc lá điện tử, sự hóa hơi từ chất lỏng là tinh dầu sang hơi nước đọng lại ở phần ống dẫn khói, 1 phần nào đó cũng là nguyên nhân gây rỉ dầu. Các bạn nên lau sạch nó bằng khăn giấy, cầm đầu đốt chúi xuống và vẩy vài lần để lượng tinh dầu dư văng ra ngoài. Thao tác này giúp hút đều hơn và giảm trường hợp bắn tinh dầu vào miệng.
4. Đóng chặt lổ châm tinh dầu:


Điều này đảm bảo áp suất trong buồng chứa tinh dầu của bạn được ổn định , không bị tác động không khí bên ngoài làm thay đổi và tinh dầu sẽ không bị đẩy xuống phần lổ gió.
5. Điều chỉnh lượng tinh dầu được châm trong buồng chứa:
Các bạn lưu ý không nên châm quá nhiều, lượng tinh dầu tầm 70% giúp đảm bảo quá trình thấm hút tinh dầu của lõi đốt. 
6. Độ đặc lỏng của tinh dầu: 


Khi nói đến độ đặc lỏng tinh dầu vape, đó chính là VG/PG là những thành phần chính trong tinh dầu. Đối với những máy vape công suất đốt lớn thường dùng tinh dầu freebase, độ VG/PG phù hợp là 70/30, nếu tinh dầu quá lỏng thì không thể tránh khỏi việc đầu pod bị chảy dầu. Còn với tinh dầu saltnic, thông thường 60/40, 50/50 để đảm bảo thấm hút nhanh. Các bạn có thể tham khảo tỉ lệ này được in trên nhãn của chai tinh dầu. 
7. Kiểm tra occ/ coil:


Đảm bảo rằng bạn đã gắn occ/ coil chặt và đúng theo hướng dẫn. Với occ/ coil đã được sử dụng quá lâu không thay thế làm cho giảm chất lượng mùi vị và chất lượng lõi đốt, coil đốt không sạch - gòn trong occ bị tả không thể giữ tinh dầu tốt. Ngoài ra với quy trình sản xuất hàng loạt số lượng lớn occ sẽ không tránh khỏi trường hợp bị lỗi, điều bạn cần làm là thay thế một lõi đốt mới để có trải nghiệm tốt hơn. 
Ngoài ra có một số trường hợp khác như việc thay bông đối với các đầu đốt build coil truyền thống, các vapers lưu ý lấy lượng bông không quá dày và không quá mỏng để hạn chế việc rò rỉ tinh dầu ra bên ngoài.
30MG sẽ hướng dẫn cách bảo quản thiết bị cơ bản như:
- Khi không sử dụng nữa hay di chuyển đường dài, di chuyển máy bay nên để rời đầu đốt và thân máy.
- Không nên ngâm tinh dầu nhiều ngày không sử dụng.
- Giữ cho đầu đốt luôn ở vị trí thẳng đứng...
Kết luận:
Rò rỉ tinh dầu ở máy vape pod system là vấn đề phổ biến, với mỗi loại đầu đốt, mỗi loại máy pod sẽ có nguyên nhân và giải pháp khác nhau, các vaper nên tìm hiểu đặc tính thiết bị đang sử dụng và chọn ra cách tốt nhất từ bài viết mà 30MG mang tới.
Chúc các bạn một ngày tốt lành!

← Bài trước Bài sau →